latest Post

จูน เอสเธอร์ สาวนักปั่นหน้าใหม่กับจักรยานคู่ใจไซส์น่ารักในรายการ Spin Spin

จูน เอสเธอร์ มูลถวิลย์ สาวนักปั่นหน้าใหม่สวยเช้งวับ เธอคนนี้เริ่มต้นการปั่นจักรยานมาได้ไม่นานนัก แต่เมื่อเริ่มมาแล้ว เธอก็ถึงกับติดใจ และอยากจะปั่นจักรยานแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะรู้สึกว่ามันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอไปแล้ว

จุดเริ่มต้นปั่นจักรยาน

มันเริ่มมาจากการที่จูนเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปค่ะ ชอบการถ่ายภาพ ชอบเก็บภาพสวยๆ ค่ะ แล้วได้มีโอกาสได้รู้จักกับพี่ช่างคนนึง แล้วพี่เขาก็ถามจูนว่าอยากลองถ่ายภาพแนวที่ยังไม่เคยถ่ายบ้างมั้ย ก็เลยโอเคค่ะ ซึ่งมันเป็นการถ่ายภาพกับจักรยาน แล้วก็ถ่ายไปถ่ายมากลายเป็นว่าเราต้องลงไปปั่นจริงในสนาม แต่พอปั่นไปเรื่อยๆ ก็เกิดชอบมันขึ้นมา ก็เลยปั่นมาเรื่อยๆ เลยค่ะ แต่พอมานั่งคิดๆ อีกทีเหมือนตอนนั้นพี่เขาหลอกมาว่าถ่ายรูป แต่จริงๆ จะพามาให้ปั่นจักรยานเป็นเพื่อนรึเปล่าก็ยังไม่แน่ใจ

จักรยานที่ใช้ตอนนี้

ที่ใช้อยู่ตอนนี้จะเป็นตัว Bright Friday รุ่น Pocket Rocket ค่ะ ซึ่งตัวนี้จะประกอบ และนำเข้าจากอเมริกาค่ะ ที่เลือกใช้คันนี้เพราะว่ามันไม่เหมือนเสือหมอบทั่วไปค่ะ คือตัวนี้อานมันจะไม่สูง เวลาเราจะไปปั่นมันจะขึ้นลงง่าย สะดวก ทั้งยังมีน้ำหนักเบาแต่ก็มีความแข็งแรงทนทานอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ

เสน่ห์ของการปั่นจักรยาน

จักรยานมันก็เหมือนคนๆ นึงค่ะ ที่ถ้าเราไม่เข้าไปสัมผัสมันเราจะไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง มีดีขนาดไหน สำหรับจูนนะคะ เมื่อได้ลองไปปั่น ไม่ว่าจะเป็นเสือหมอบหรือตัวที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็จะมองเห็นเสน่ห์ของมันในแต่ละคัน แต่ละแบบค่ะ แล้วยิ่งถ้าเราพาตัวเองไปสัมผัสเส้นทางที่ปั่นพร้อมกับจักรยานที่เราเลือกได้แล้ว จะมองเห็นความพิเศษของการปั่นได้จากประสาทสัมผัสในตัวเราเองในมุมมองของเส้นทางนั้นได้อย่างแปลกประหลาดเลยทีเดียวค่ะ

ได้อะไรจากการปั่นจักรยาน

แน่นอนค่ะ อย่างแรกเลยคือ เราได้ฟิตหุ่นค่ะ เพราะจูนเป็นคนที่กล้ามเนื้อไม่กระชับ แต่พอปี่นไปได้สักช่วงนึง จูนก็รู้สึกได้เลยค่ะว่า กล้ามเนื้อกระชับขึ้น และสุขภาพร่างกายของจูนก็ดีขึ้นมากๆ ค่ะ ส่วนอย่างที่สองคือเรื่องของมิตรภาพใหม่ค่ะ เพราะว่าจูนไม่เคยมีเพื่อนที่ปั่นจักรยานเลย แต่พอไปเริ่มปั่นก็เริ่มมีเพื่อนปั่นจักรยานมากขึ้น แถมยังได้ความรู้ในเรื่องต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับจักรยาน ส่วนอย่างที่สามคือได้รูปภาพสวยจากสถานที่ต่างๆ ที่เราไปปั่นมาค่ะ อย่างที่บอกว่าจูนชอบถ่ายรูปในตอนแรก อันนี้ตรงประเด็นมากๆ ค่ะ

เส้นทางที่ปั่นเป็นประจำ

ตอนนี้จูนจะไปปั่นสกายเลนส์เป็นหลักค่ะ อย่างที่รู้ๆ กันว่า จูนเพิ่งมาเริ่มได้ไม่นาน ก็อยากจะลองซ้อมปั่นให้คล่องก่อน และเส้นทางของสกายเลนส์นี่แหละค่ะ ที่จูนคิดว่า เป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุด เพราะว่าถนนมันเรียบดีมากๆ แถมยังมีระยะทางที่ทำให้เราเร่งหรือผ่อนแรงได้เป็นระยะ ที่สำคัญคือคนไม่เยอะเท่าไหร่ค่ะ ก็เลยเลือกที่จะไปปั่นที่นั่น

men around,RUSH Variety,bicycle,rush,rushmagazine,spin,จักรยาน,จูน,ปั่นจักรยาน,ออกกำลังกาย

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +