latest Post

หนุ่มๆ ว่าไง! 10 ความเชื่อที่ทำแล้วเซ็กซี่ของสาวทั่วโลก (มีไทยด้วย)

"นิยามคำว่าเซ็กซี่ของแต่ชนชาติช่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง"

โลกเราใบนี้แบ่งเป็นหลายทวีปหลากหลายเชื้อชาติจึงไม่แปลกที่นิยามความเซ็กซี่ของแต่ละประเทศจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คราวนี้เราเลยขอเอาความเชื่อของสาวๆ แต่ละประเภทมาฝากกัน แล้วหนุ่มๆ อย่างเราล่ะคิดว่ายังไงบ้าง

10 ความเชื่อ

สาวฟันเกน่ารักประเทศญี่ปุ่น
สำหรับในประเทศตะวันตกรอยยิ้มที่สมบูรณ์แบบคือต้องฟันเรียงสวยงามแต่ไม่ใช่ที่ญี่ปุ่นเพราะที่นี่การยิ้มที่เย้ายวนที่สุดคือต้องมี  "yaeba" ที่เรียกว่าฟันเกหรือเขี้ยวซึ่งเป็นความเชื่อว่าถ้ามีฟันแบบนี้จะดูน่ารักนั่นเอง ไม่แปลกใจที่เห็นหนุ่มสาวไอดอลญี่ปุ่นมีฟันแบบนี้กันมากมาย

ศิลปะรอยแผลเป็นแอฟริกาตะวันตก, นิวกินี
ชาวนิวกินีและประเทศอื่น ๆ ในแอฟริกายังคงตกแต่งร่างกายของพวกเธอด้วยลวดลายและรอยแผลเป็นจำนวนมากซึ่งรอยแผลเหล่านี้จะเป็นข้อบ่งบอกถึงความงดงามอันยิ่งใหญ่โดยแต่ละชนเผ่าจะมีลวดลายของแผลเป็นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

รูปหน้าทรงหัวใจ  – เกาหลีใต้
ในเกาหลีใต้นั้นการทำศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ปกติมาก ในเมืองใหญ่คุณจะเห็นป้ายโปรโมทศัลยกรรมความสวยงามมากมายโดยเบสิคแล้วสาวทุกคนต้องเริ่มจากการทำหน้าทรงรูปหัวใจเป็นอันดับแรกเพราะจะดูเห็นความแตกต่างมากที่สุดส่วนวิธีก็แค่เอาขากรรไกรส่วนกลางออกไปบางคนอาจกินอะไรแข็งๆ ไม่ได้เป็นเวลานานแต่ก็ถือว่าคุ้มกับผลลัพธ์ที่ออกมา

ยิ่งอ้วนยิ่งสวยมอริเตเนีย
ความเชื่อของสาวชาวมอริเตเนียคือถ้าอยากดึงดูดหนุ่มๆ ต้องมีไขมันสะสมอยู่ในร่างกายให้มากที่สุดหรือพูดง่ายๆ คือต้อง 'อ้วน' นั่นเอง ถึงขนาดที่ถ้าสาวๆ ยังอ้วนไม่ได้มาตรฐานจะถูกส่งตัวไปยัง 'ฟาร์มพิเศษ' ซึ่งพวกเธอสามารถกินทุกอย่างได้ 16,000 แคลอรี่ต่อวัน (มาตรฐานคือ 1,500) ซึ่งผลข้างเคียงคือทำให้สาวๆกลายเป็นโรคกระเพาะกันมากขึ้น

แถบผ้าก็อตบนจมูกอิหร่าน
อิหร่านเป็นเมืองหลวงของการผ่าตัดเสริมจมูกแม้จะมีราคาสูงแต่ที่ผู้ชายและผู้หญิงที่นี่พร้อมที่จะจ่ายเพื่อจมูกที่สวยสมบูรณ์นอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ของความงามแล้วดูเหมือนจะแสดงถึงสถานะบางอย่างทางสังคมอีกด้วยเห็นได้จากหนุ่มสาวหลายคนเดินเล่นตามห้างหรือสวนสาธารณะทั้งๆ ที่มีผ้าก็อตปิดแผลที่จมูกแบบนั้น

ผิวขาวซีดจีน, ไทย
ในประเทศจีนและไทยนั้นมีความเชื่อคล้ายกันอยู่อย่างหนึ่งคือการที่ผิวขาดซีดนั้นคือมาตรฐานของความสวย คุณจะพบเห็นครีมทาหน้าที่มีส่วนประกอบเป็นสารฟอกขาวมากมายในประเทศนี้ สาวชาวจีนจำนวนมากต้องยอมใส่หน้ากากกันแดดสุดหลอนเพื่อไปเที่ยวทะเลและยังมองชาวต่างชาติที่อาบแดดเพื่อให้ผิวเป็นสีแทนเป็นเรื่องตลกอีกด้วย

หน้าผากทรงสูงชนเผ่าฟูล่า
คุณลักษณะที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้หญิงของเผ่า Fula ของแอฟริกาคือหน้าผากต้องสูงด้วยเหตุนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่ของชนเผ่านี้ต้องเอาผมบางส่วนออกจากศีรษะเพื่อพรางตาให้ดูหน้าผากกว้างมากขึ้นซึ่งคล้ายกับผู้หญิงในยุโรปยุคกลางที่ผู้หญิงต้องโชว์หน้าผากกว้างแบบนี้เช่นกัน

ลำคอที่ยาวระหงพม่า
ในภาคตะวันออกของประเทศพม่ามีหมู่บ้านหนึ่งที่มีฉายาว่า "หมูบ้านสาวยีราฟ" ซึ่งหมายถึงผู้หญิงในเผ่าคายันที่สวมห่วงทองเหลืองที่คอจนยาวซึ่งเชื่อกันว่ายิ่งคอยาวเท่าไหร่ยิ่งดูสวยเท่านั้นที่เห็นว่าคอยาวอันที่จริงแล้วเกิดจากไหล่ที่ทรุดลงจากน้ำหนักของห่วงทองเหลืองที่ใส่เข้าไปต่างหาก

ยืดริมฝีปากเอธิโอเปีย
ในชนเผ่า Mursi ของเอธิโอเปีย สาวๆ จะยืดริมฝีปากล่างโดยใช้แผ่นทรงกลมที่ทำขึ้นมาพิเศษซึ่งยิ่งแผ่นใหญ่แสดงถึงฐานะทางสังคมได้มากเท่านั้นและสามารถเรียกสินสอดทองหมั้นได้เยอะขึ้นด้วยในกรณีโดนชายหนุ่มมาสู่ขอ

เรียวคิ้วที่ชนกันทาจิกิสถาน
ในบางภูมิภาคของประเทศทาจิกิสถานการไว้คิ้วหนาติดกันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสวยงามที่สำคัญของผู้หญิง แต่สำหรับบางคนที่เกิดมาคิ้วบางพวกเธออาจตัดสินใจใช้เครื่องสำอางค์สีดำมาแต่งให้ดูดำหนาและชิดกันก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ความเชื่อคือสาวคนใดมีคิ้วยาวติดกันทำให้มีชีวิตที่โชคดีตลอดไป

ที่มา : Brightside.me

อัพเดทความเคลื่อนไหวของ A'Lure Magazine ได้ที่
Facebook : facebook.com/Alure.Fanclub
Instagram : instagram.com/aluremagazine
A'Lure VDO : seeme.me/ch/alure

Alure Style,men around,A'Lure style,ความสวย,ความเชื่อ,วัฒนธรรม,สาวเซ็กซี่

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +