latest Post

ธรรมดาโลกไม่จำ! 8 กล้องถ่ายรูปสุดแปลกที่เห็นแล้วต้องเกาหัวแกรกๆ

"พวกมันคือเครื่องบันทึกภาพหน้าตาสุดคัลท์"

กล้องถ่ายรูปนั้นจะมีประวัติยาวนานเป็นร้อยปี มีวิวัฒนาการมาหลายชั่วอายุคนแต่จะมีกล้องซักกี่ตัวที่อยู่ในความทรงจำของผู้คนแบบลืมไม่ลง แบบแรกคือกล้องดีไซน์สวยฟังก์ชั่นดีโด่งดังด้วยตัวมันเอง แต่อีกแบบคือกล้องหน้าตาประหลาดที่เห็นแล้วอยากคุยกับดีไซนเนอร์ตัวต่อตัว และนี่คือ 8 กล้องสุดแปลกที่ทุกคนแห็นแล้วต้องเกาหัวแกรกๆ

ทริคเด็ดเพิ่มความสนุกให้กล้อง

กล้องถ่ายรูป

1. Mammoth Camera
กล้องแมมมอธของ George Lawrence ที่ได้การสนับสนุนจากบริษัท Chicago & Alton สำหรับถ่ายรูปรถจักร Alton Limited โดยกล้องตัวนี้ผลิตเสร็จปี พ.ศ. 2500 มีน้ำหนักถึง 900 ปอนด์และต้องใช้คนถึง 15 คนในการขนย้ายต้นทุนการผลิตอยู่ที่ 5,000 เหรียญซึ่งเทียบค่าเงินปัจจุบันประมาณ 150,000 เหรียญ (5 ล้านบาท) ภาพที่ได้จากกล้องตัวนี้ได้รับรางวัลใหญ่จากงาน Paris Exposition ในปีพ. ศ. 2443 ด้วย

2.Light L16
กล้องตาสัปปะรดที่มีถึง 16 เลนส์และ 16 เซ็นเซอร์ในตัวเดียวกัน ความละเอียดให้มาถึง  52 ล้านพิกเซล พูดง่ายๆ คือนี่คือกล้องระดับ DSLR ที่พกในกระเป๋าได้ เท่าที่ฟังทุกอย่างดีหมดยกเว้นหน้าตาของมันที่ค่อนข้างจะประหลาดซักหน่อยกับเลนส์ที่ยุบยับแถมวางกระจัดกระจายสงสัยคงมองรอให้ชินตาก่อนความสวยถึงจะปรากฏ

3.Lytro
กล้องตัวนี้มีความละเอียดเป็น megarays ไม่ใช่ megapixels รูรับแสงคงที่ โฟกัสจาก 0 มิลลิเมตรจนไปอินฟินิตี้คุณสามารถปรับโฟกัสหลังจากถ่ายภาพเสร็จที่พูดมาทุกอย่างดีหมดยกเว้นหน้าตาที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูก มันมีความไฮเทคเคลือบอยู่บนการดีไซน์ที่แข็งทื่อใครที่คิดจะซื้อคงต้องชอบมันจริงๆ

4.Fujifilm GF670
กล้องฟิล์ม Fuji gf670 กล้องฟิล์ม Medium format ระบบ rangefinder วัสดุเป็นโลหะมีแฟลชในตัว ใช้เลนส์ Fujinon MF ซึ่งขึ้นชื่อในความคมอยู่แล้ว  รูปทรงวินเทจจ๋าผสมผสานดีไซน์ยุคใหม่เรียกว่ามีความขัดแย้งในตัวเองอย่างชัดเจนเลนส์สามารถพับได้ยืดได้ หรือเรียกว่ากล้องกระโปรง เอาเป้นว่าถ้าอยากเด่นกว่าใครพกกล้องตัวนี้ไว้ไม่ผิดหวัง

5.Konica AiBORG
หลายคนบอกว่ากล้อง 35มม. Konica AiBORG ตัวนี้หน้าตาเหมือนยักษ์ตาเดียวในตำนานและดาร์ธเวเดอร์ตัวร้ายจากเรื่อง Star Wars แต่มีบางคนบอกว่ามันคือจุดด่างพร้อยของ Konica ที่สอบตกในเรื่องของการดีไซน์มันดูเทอะทะและประหลาดหรือมันอาจเป็นเทรนด์จากยุค 90's ที่คนสมัยนี้ไม่เข้าใจก็เป็นได้

6.Zenit Photosniper
บอกเลยว่า Zenit Photosniper เป็นกล้องที่น่ากลัวที่สุดในลิสต์ของเราเพราะมันคือกล้องที่มีต้นกำเนิดจากอดีตสหภาพโซเวียตถูกใช้ถ่ายภาพในสนามรบ Zenit Photosniper จึงถูกออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากความแม่นยำในการลั่นชัตเตอร์และความกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมในสนามรบ กล้องตัวนี้เป็นที่นิยมสำหรับสายลับรัสเซีย KGB มากถ้าใครสนใจไปหาในอีเบย์โลด

7.Olympus O-Product เปิดตัวในปี 1988 ในโอกาสครบรอบปีที่ 70 ของ Olympus ผลิตออกมา 20,000 ตัว โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก olympus infinity jr การดีไซน์ของ O-Product มีกลิ่นอายความย้อนยุคเต็มๆ ดูไปดูมาก็เหมือนตู้เซฟยักษ์ในธนาคารโดยเฉพาะแฟลชแยกที่ดูวินเทจสุดๆ ถึงหน้าตาตาแปลกไปบ้างแต่ถ้าได้ถืออยู่ในมือบอกเลยว่าหล่อเหลือรับประทาน

8.Pentax Optio NB1000
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Pentax และ Ricoh บริษัทแม่ ได้สร้างกล้องที่น่าสนใจออกมาหลายต่อหลายรุ่น แต่ที่สร้างความฮือฮาได้อย่างมากคือกล้องดิจิทัลรุ่น Optio NB1000 ที่มองเผินๆ นึกว่าของเล่นเด็กน้อยซึ่งทำออกมาเอาใจคนชอบต่อเลโก้เป็นพิเศษโดยจับมือกับ  DiaBlock บริษัทตัวต่อคล้ายเลโก้ของญี่ปุ่นโดยออกสู้ตลาดในปี 2010 คิดต่างอย่างสร้างสรรค์จริงๆ

ทริคเด็ดเปลี่ยนกล้องให้สนุกมากขึ้น

อัพเดทความเคลื่อนไหวของ A'Lure Magazine ได้ที่
Facebook : facebook.com/Alure.Fanclub
Instagram : instagram.com/aluremagazine
A'Lure VDO : seeme.me/ch/alure

Alure Style,men around,A'Lure style,camera weird,กล้องถ่ายรูป,กล้องประหลาด,กล้องแปลก

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +