latest Post

อลังการ! Barber Museum พิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์วินเทจขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

มอเตอร์ไซค์หายากจากทั่วโลกมารวมตัวกันอยู่ที่นี่อย่างคับคั่ง

ขอเอาใจคนรักยานพาหนะสองล้อกันหน่อยโดยเราจะพาไปเยือน  Barber Motorsports Museum  พิพิธภัณฑ์ที่จะทำให้คุณตาลายไปกับมอเตอร์ไซค์และรถวินเทจหายากกว่า 1,400 คัน!

Barber Museum

Barber Motorsports Museum ตั้งอยู่ที่เมือง Birmingham ในรัฐ Alabama นอกจากคุณจะได้สัมผัสกับมอเตอร์ไซค์หายากในสภาพสวยกริ๊บเหมือนเพิ่งออกจากโรงงานอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ที่มาเยือนตื่นตาตื่นใจคือการนำเสนอโดยการจัดเรียงรถมอเตอร์ไซค์บนดิสเพลย์เหมือนเป็นของแต่งบ้านทีเดียว รถที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีให้ชมตั้งแต่ยุคคศ. 1902 จนถึงปัจจุบันลองนับนิ้วกันดูว่าห่างกันประมาณกี่ปีไม่ต้องพูดถึงปริมาณที่มากมายมหาศาลสมกับที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นพิพิธภัณฑ์คอลเลคชั่นมอเตอร์ไซค์ดีที่สุดในโลกตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 830 เอเคอร์ โดยใกล้ๆ กันนั้นเป็นที่ตั้งของ Barber Motorsports Park สนามแข่งรถระดับโลกความยาว 2.38 ไมล์

มองเผินๆ นึกว่าโมเดลของเล่น

บางคนคงสงสัยว่าชื่อมิวเซียมแห่งนี้มีอะไรเกี่ยวข้องกับร้านตัดผม คำตอบคือ'ไม่เกี่ยว'เพราะผู้ก่อตั้งที่นี่คือ George Barber โดยเขาเริ่มเก็บรถจริงจังตั้งแต่ปี 1989 โดยตอนนั้นคลั่งใคล้ความแรงของสองล้อพอดี ซึ่งในช่วงแรกมันอาจเป็นความชื่นชอบส่วนตัวมีอยู่ในคอลเลคชั่นไม่กี่คันแต่นานวันเข้าจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปโดยปริยายเป้าหมายของ George Barber คืออยากให้รถทุกคันที่มาจากทุกมุมบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตัวมันเองไปยังผู้คนรุ่นต่อๆไป

จำนวนมอเตอร์ไซค์ที่มหาศาลขนาดนี้ทำให้ที่นี่กลายเป็นคอลเลคชั่นที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือและอาจจะใหญ่ที่สุดในโลกเพราะมีการซื้อและนำเข้ามาเรื่อยๆ โดยการกะคร่าวๆ อย่างน้อยต้องมีแบรนด์ที่แตกต่างกันถึง 200 แบรนด์จาก 20 ประเทศผู้ผลิต โดยแหล่งช็อปสำคัญจะอยู่ที่ประเทศ ออสเตรเลีย ,นิวซีแลนด์และสวีเดนเป็นหลักจะมีบ้างถ้าไปสะดุดตาตามท้องถนนและขอซื้อมาเอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นคนที่คลั่งใคล้มอเตอร์ไซค์หรือไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์เลยก็ควรต้องมาเยี่ยมชม barber motorsports museum ให้ได้เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณหัวใจเต้นแรงกับความอลังการของคอลเลคชั่นมอเตอร์ไซค์ที่สวยและหายากจำนวนมหาศาลแล้วอาจจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล

การันตีความยิ่งใหญ่โดย Guinness World Record

สวรรค์ของคนรักมอเตอร์ไซค์วินเทจจริงๆ

คุณลุง George Barber กับมอเตอร์ไซค์ฮาเล่ย์คันโปรด

ดิสเพลย์โชว์มอเตอร์ไซค์สุดอลัง

ที่มา  :  barbermuseum.org

อัพเดทความเคลื่อนไหวของ A'Lure Magazine ได้ที่
Facebook : facebook.com/Alure.Fanclub
Instagram : instagram.com/aluremagazine
A'Lure VDO : seeme.me/ch/alure

Alure Style,men around,A'Lure style,barber motorsport,Barber Museum,มอเตอร์ไซค์,มิวเซียม

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +