latest Post

โกโก้ Rush Sassy Club กับการดำน้ำครั้งแรกในชีวิตที่เซ็กซี่สุดๆ

โกโก้ Rush Sassy Club นึกคึกอยากเรียนการดำน้ำด้วยวิธีการ Scuba ซึ่งก็เล่นเอาทีมงานสตั้นไปชั่วขณะ ไปๆ มาๆ ถึงรู้ว่า เธออยากจะมีอัลบั้มภาพเซ็กซี่ใต้น้ำกับเขาสักครั้งนั่นเอง และในเมื่อเธอขอกันมาขนาดนี้ เราจึงจัดให้เธอได้เรียนดำน้ำอย่างสาแก่ใจกันไปเลย

การเรียนดำน้ำในครั้งนี้ เราได้ความอนุเคราะห์จากครูบอย คุณครูสอนการดำน้ำจากสถาบัน Scuba Bangkok ซึ่งต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และก่อนที่เราจะนำน้องโกโก้ไปโยนสระ ก็ได้มีการพาเธอไปอบรมเล็กๆ น้อยๆ ก่อนลงสนามจริงกันกับครูบอยกันเสียก่อน

สำหรับการดำน้ำลึกแบบ สกูบ้า (Scuba หรือ Self-contained Underwater Breathing Apparatus) เป็นการดำน้ำลึก ไม่เกิน 30 เมตร โดยมีอุปกรณ์ต่างช่วยเหลือในขณะที่ดำน้ำ ซึ่งจะทำให้สามารถเพลิดเพลิน และใกล้ชิดกับธรรมชาติใต้ทะเล ได้มากกว่าการดำแบบสน็อกเกิ้ล จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่การดำน้ำประเภทนี้ต้องมีทักษะ และความเชี่ยวชาญระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งในส่วนของการเริ่มหัดดำอย่างน้องโกโก้ คงจะเริ่มจากที่ไม่ลึกมากไปก่อน และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำน้ำลึกก็มีดังต่อไปนี้

ชุดปรับความดัน และสายช่วยหายใจ จากหัวถังเราจะต้องเอาชุดปรับความดันมาต่อ ชุดปรับแรงดันนี้จะลดความดันสูงจากในถังให้เป็นความดันที่ต่ำพอเหมาะสำหรับการหายใจ และจากชุดปรับความดันก็จะมีสายเชื่อมต่อมาสำหรับเราใช้หายใจ

ชุดดำน้ำ หรือ Wet Suit ชุดดำน้ำมีหลายแบบทั้งแบบเสื้อเปียก Wet Suit และเสื้อแห้ง Dry Suit เสื้อเปียกคือชุดปกติของนักดำน้ำที่คนใส่ลงน้ำแล้วเปียก ส่วนเสื้อแห้งคนใส่ดำน้ำขึ้นมาแล้วตัวไม่เปียก ซึ่งเป็นชุดที่ใช้กรณีที่ดำน้ำในเขตน้ำเย็นจัดเท่านั้น

ตีนกบ หรือเรียกว่า Fin ใช้เพื่อช่วยให้เราดำน้ำได้คล่องตัวมากขึ้น ตีนกบบางชนิดเหมือนตีนกบเลยทีเดียว แต่รุ่นใหม่ๆ จะออกแบบเหมือนหางปลาวาฬ ประโยชน์ของมันคือทำให้เรามีแรงส่งให้ว่ายน้ำได้เร็วขึ้น

เข็มขัดตะกั่ว ปกติแล้วคนเราจะไม่จมน้ำ เพราะปอดเป็นเหมือนลูกโป่งขนาดใหญ่ในร่างกายเรา ยิ่งเราใส่ Wet Suit ยิ่งทำให้ตัวเราลอยน้ำ ถึงแม้จะมีถังอากาศแบกอยู่บนหลังก็จะไม่จมไปใต้น้ำ แต่จะจมปริ่มน้ำ ดังนั้นเราจึงต้องหาของหนักๆ มาถ่วง เพื่อให้จมไปใต้น้ำ ส่วนใหญ่ใช้ตะกั่วเพราะมีราคาถูก

หน้ากากดำน้ำ หรือที่เรียกว่า Mask มีไว้เพื่อป้องกันน้ำทะเลเข้าตา และช่วยให้การมองเห็นใต้น้ำของเราดีขึ้น  บางครั้งนักดำน้ำแบบ Scuba นิยมติด Snorkel ไว้ที่หน้ากากด้วยเพื่อที่จะใช้หายใจเมื่ออยู่บริเวณผิวน้ำ ทั้งนี้เพื่อประหยัดอากาศในถังที่เก็บไว้ใช้ใต้น้ำนั่นเอง

ตัดภาพมาที่น้องโกโก้กับครูบอย ด้วยความที่น้องโกโก้เป็นสาวสายเซ็กซี่เลยอยากจะใส่บิกินี่ลงดำน้ำพร้อมชุดสกูบ้า แต่แล้วครูบอยก็ต้องขอสั่งห้ามโดยเด็ดขาดเนื่องด้วยว่า เรื่องของความปลอดภัยของการฝึก ฉะนั้นก็ต้องอดโชว์เซ็กซี่ไปนะหนูเราต้องทำตามข้อบังคับ เพราะมันสำคัญกับตัวเราเองนะจ้ะ

การฝึกเป็นไปอย่างฮาเฮ น้องโกโก้ดูแฮปปี้กับการเรียนดำน้ำได้เป็นอย่างดี คำถามสุดท้ายก่อนเรียนเสร็จเธอถามว่า "แบบนี้หนูสามารถลงไปถ่ายแบบใต้ทะเลได้แล้วใช่มั้ยคะครู" คำตอบสายฟ้าฟาดจากครูบอยถึงกับให้เธอสตั้น "ยังครับ นี่แค่เบื้องต้น น้องยังต้องฝึกอีกเยอะครับ" แป่ว!!!

หากใครสนใจเรียนดำน้ำสามารถติดต่อ Scuba Bangkok ได้ตามเบอร์โทรนี้เลยนะครับ 098 767 4832 อยู่ใต้อาคาร D-House ลาดพร้าว 48

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร RUSH ได้ที่
Facebook : facebook.com/RUSHmag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
RUSH VDO
seeme.mthai.com/ch/rush

RUSH#97 September

RUSH Variety,beentheredonethat,bikini,dive,rsc,RSC2017,rush,rush magazine,RUSH Sassy Club,scuba,sexy,โกโก้

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +